Bài viết này nói về tầm quan trọng, lợi ích và lý do bạn cần sử dụng Google Search Console (trước đây gọi là Google Webmaster Tools) cho trang web của bạn sử dụng giao diện Flatsome.
Bài hướng dẫn trước của tôi đã nói về cách thêm Google Analytics vào WordPress trong giao diện Flatsome của bạn một cách dễ dàng. Nó sẽ giúp bạn giảm tỷ lệ thoát và tăng lượt xem trang của bạn.
Flatsome là một giao diện WordPress thân thiện với SEO, được tối ưu hóa cao cho cửa hàng trực tuyến của bạn. Giao diện này là một trong những giao diện tối ưu hóa SEO đẹp nhất và có đầy đủ tính năng để phù hợp với plugin xây dựng cửa hàng WooCommece hàng đầu với đầy đủ hỗ trợ.
Sau khi bạn cài đặt giao diện Flatsome, cấu hình các thiết lập còn lại và bắt đầu bán sản phẩm của mình. Bạn có thể tiến hành bước tiếp theo: thiết lập Google Search Console của bạn.
Google Search Console có lẽ là một trong những công cụ hữu ích nhất cho SEO. Nó được cung cấp bởi chính Google và cung cấp rất nhiều thông tin quan trọng về SEO. Công cụ này cho phép bạn giao tiếp với Google và cung cấp nhiều thông tin về trang web của bạn.
Công cụ này điều chỉnh nhiều khía cạnh của cách Google nhìn nhận trang web của bạn, bao gồm liên kết nội bộ và liên kết ngoài đến trang web của bạn, kiểm tra các từ khóa mà khách truy cập đã nhập để truy cập trang web của bạn, xem thống kê trang web của bạn, tỷ lệ nhấp qua từng từ khóa và nhiều hơn nữa.
Lợi ích của Google Search Console là gì?
Công cụ này có thể mang lại nhiều lợi ích cho trang web của bạn sử dụng giao diện Flatsome. Điều tốt nhất là nó miễn phí. Nếu bạn là chủ sở hữu trang web và bạn không sử dụng công cụ này, bạn đang bỏ lỡ rất nhiều tính năng.
Nó có thể cung cấp cho bạn nhiều tính năng để làm cho công việc SEO của bạn dễ dàng và hiệu quả hơn bằng cách cung cấp cho bạn rất nhiều thông tin về trang web của bạn với sự trợ giúp của các plugin SEO trong WordPress. Bạn sẽ có những lợi ích sau khi sử dụng công cụ này –
- Học cách tối ưu hóa các trang cho chuyển đổi.
- Bạn có thể tối đa hóa nội dung của mình.
- Nó giúp tăng lưu lượng truy cập vào trang web.
- Bạn có thể thấy bạn đã sai ở đâu.
- Theo dõi các liên kết đến trang web của bạn.
Vậy tại sao bạn cần Google Search Console cho giao diện Flatsome của mình?
Dưới đây là một số lý do tốt tại sao bạn cần sử dụng công cụ này nếu bạn chưa sử dụng chúng –
1. Bạn có thể xác minh doanh nghiệp của mình trên Google My Business

Xác minh Google My Business hiện đã trở nên tức thì. Bạn có thể ngay lập tức xác minh danh sách doanh nghiệp của mình nếu bạn đã xác minh trang web doanh nghiệp của mình với Google Search Console. Bạn có thể tạo một sitemap cho WordPress để được lập chỉ mục nhanh chóng.
Trước đây, xác minh phải được thực hiện qua Bưu thiếp. Điều này đòi hỏi bạn phải tạo danh sách doanh nghiệp của mình và nhập địa chỉ doanh nghiệp của bạn. Sau đó, Google sẽ gửi cho bạn một Bưu thiếp qua đường bưu điện với một số PIN mà bạn nhập vào.
Nhưng bây giờ bạn có thể đạt được tất cả điều này ngay lập tức. Để được xác minh ngay lập tức, trang web doanh nghiệp của bạn phải đã được xác minh với Google Search Console. Đây là một công cụ rất mạnh mẽ dành cho tất cả các quản trị viên web.
Nếu bạn chưa yêu cầu nó, hãy làm điều đó ngay sau khi bạn thiết lập Webmaster Tools.
2. Tìm hiểu Google nghĩ gì về trang web của bạn dùng giao diện Flatsome

Khi bạn dành nhiều tháng hoặc nhiều năm cho một trang web, thật khó để nhìn nhận nó một cách khách quan. Bạn có thể nghĩ rằng bạn biết trang web của bạn nói về điều gì. Nhưng bạn có thể nhìn nhận nó qua con mắt của người dùng của bạn không? Bạn có thể nhìn nhận nó the way Google does?
Nếu bạn có thể nhìn trang web của mình theo cách mà Google làm, bạn sẽ có thể khám phá ra những lĩnh vực mà trang web của bạn cần cải thiện. Ngoài ra, bạn có thể thấy được quan điểm của Google và sẽ có thể nhắm vào những lĩnh vực cần cải thiện.
Google Search Console là nguồn tài nguyên hàng đầu cho rất nhiều thông tin có giá trị. Để đảm bảo rằng trang web của bạn được lập chỉ mục và trả về bởi Google, bạn nên đăng ký trang web của mình với Google Search Console. Google Search Console là một công cụ phân tích tốt hơn so với các plugin phân tích WordPress khác.
Một khi Google nhìn thấy trang web của bạn, bạn cần tìm hiểu họ sẽ thấy gì khi họ nhìn vào nó. Những công cụ quản trị viên web của Google có thể giúp bạn với việc đi xa hơn nữa.
3. Tìm hiểu vị trí nào trên tìm kiếm bạn đang xếp hạng

Không khó để kiểm tra vị trí trang web của bạn trong các công cụ tìm kiếm như Google. Một trong những cách tốt nhất để xem tiềm năng xếp hạng của một trang web là xem nó đã xếp hạng cho những gì.
Có nhiều công cụ kiểm tra xếp hạng trực tuyến, nhưng bạn không cần các công cụ trả phí như Rank Math so với Yoast nếu bạn chỉ cần thông tin cơ bản. Cách tốt nhất để kiểm tra xếp hạng trang web của bạn là thông qua Google Search Console. Nó cho bạn một ý tưởng cơ bản về vị trí bạn đang xếp hạng cho các từ khóa nhất định, số lần nhấp, truy vấn, ấn tượng và tỷ lệ nhấp qua.
Công cụ này hữu ích hơn nhiều và mang lại cái nhìn sâu sắc hơn nhiều. Hãy ưu tiên nếu bạn chưa thiết lập Google Search Console. Nó sẽ cung cấp cho bạn báo cáo chi tiết về tất cả các từ khóa bạn đang xếp hạng.
Có một số cách để cải thiện thứ hạng của trang web của bạn được xây dựng với giao diện WooCommerce Flatsome.
4. Khám phá những vấn đề với trang web của bạn

Google đã tạo ra một công cụ tiện ích trong Google Search Console để bạn có thể hiểu cách Google tải hoặc thu thập dữ liệu trang của bạn. Công cụ này sẽ xác định các khu vực cần cải thiện như ưu tiên nội dung, loại bỏ JavaScript thừa, tối ưu hóa hình ảnh WordPress, v.v.
Càng tải trang web của bạn nhanh, Google càng có thể nhanh chóng vào và lập chỉ mục cho nó. Mặc dù giao diện Flatsome đã được tối ưu hóa tốc độ và xây dựng theo tiêu chuẩn SEO. Tính năng của Webmaster Tools cho bạn biết thông tin về tốc độ của trang web và đề xuất làm cho nó nhanh hơn.
Hơn nữa, nó liệt kê các trang cụ thể và thời gian tải của chúng. Công cụ cho bạn biết trang web của bạn có đang chậm đi hay nhanh lên với một biểu đồ trực quan. Nó cũng cung cấp các mẹo về cách cải thiện các trang đó.
Luôn tuyệt vời khi có thêm một số thông tin bổ sung, và đây là điều tuyệt vời nếu bạn sử dụng Google AdWords cho quảng cáo trực tuyến.
6. Thêm thông tin chi tiết về Chiến dịch AdWords của bạn

Bạn có thể liên kết Google Search Console và Analytics với tài khoản AdWords của mình để có thêm thông tin và phân tích. Nếu bạn đang sử dụng một công cụ bên thứ ba để chạy các chiến dịch của mình, hãy thông báo cho họ rằng bạn đã thiết lập Google Webmasters Tools. Bởi vậy bạn có thể liên kết thêm một số thống kê lưu lượng truy cập.
Kết quả sẽ càng tốt hơn nếu bạn sử dụng Google Search Console và Google Analytics và bạn có thể dễ dàng thêm thông tin chi tiết của search console. Bởi vì bạn có thể truy cập dữ liệu công cụ webmaster của mình trực tiếp từ Google Analytics. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng tích hợp nó với Google Search Console với một chút nỗ lực.
Xin lưu ý rằng sử dụng cùng một tài khoản Google là rất được khuyến khích để làm cho mọi thứ dễ dàng hơn.
Xây dựng một trang web với giao diện Flatsome là dễ dàng nhưng thúc đẩy sự phát triển và xây dựng thương hiệu không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Nhưng Google Search Console có thể làm điều đó trở nên khả thi. Bây giờ bạn cần thiết lập nó nếu bạn chưa làm.
Nếu bạn cần thêm nội dung về giao diện Flatsome hoặc WooCommerce, hãy cho tôi biết trong phần bình luận. Tôi sẽ viết bài tiếp theo cho bạn.
