Bạn đang tìm kiếm các phương pháp tốt nhất để nhanh chóng có được các liên kết trang cho website của bạn? Nếu có, hướng dẫn này dành riêng cho bạn.
Xếp hạng tìm kiếm là một phần quan trọng của bất kỳ chiến lược marketing số nào và bạn có thể xếp hạng website của mình bằng cách đọc blog SEO tips và áp dụng đúng cách. Nhưng bạn đã biết Google sitelinks có thể là một cách tuyệt vời để đưa thêm lưu lượng không?
Sitelinks của Google là gì?
Sitelinks là một danh sách con của Google xuất hiện dưới kết quả tìm kiếm đầu tiên cho một thương hiệu hoặc công ty cụ thể. Nó được tự động hóa bởi các thuật toán của Google và chỉ hiển thị khi chúng hữu ích cho người dùng và công cụ webmaster của Google có thể giúp bạn phân tích yếu tố xếp hạng.
Chúng là liên kết nội bộ đến trang web, được trình bày kèm theo mô tả ngắn. Bạn có thể đã thấy kết quả hàng đầu cho tìm kiếm Google với hai, bốn hoặc sáu liên kết nội bộ bên dưới.
Sitelinks thường được tìm thấy khi thực hiện tìm kiếm thương hiệu, và chúng giúp người dùng dễ dàng điều hướng trên website của bạn.
Xem hình ảnh dưới đây, đây là các liên kết trang Google, và chúng trông như thế này:

Mục tiêu chính là giúp người dùng xem bản đồ trang web của bạn. Ví dụ, một số người dùng tìm kiếm “GetWooPlugins”, mà họ có thể không quan tâm đến trang chủ. Có lẽ họ chỉ muốn tạo một vé mới.
Đây là cách sitelinks trông trên di động:

Tại sao Google sitelinks quan trọng
Có nhiều lý do khiến sitelinks có thể mang lại lợi ích cho website của bạn và khách truy cập của bạn. Một số lý do đó là:
- Xây dựng niềm tin và uy tín:
Sitelinks không hiển thị cho tất cả các trang web. Các trang web ít được biết đến hoặc tối ưu hóa kém khó có thể hiển thị sitelinks trong kết quả tìm kiếm. Nếu sitelinks được hiển thị cho một trang web, nó cho thấy rằng trang web đó được cấu trúc tốt và liên quan đến truy vấn của người dùng.
- Cải thiện tỷ lệ nhấp chuột (CTR):
Trên trung bình, ba kết quả đầu tiên trên Google nhận được phần lớn lượt nhấp chuột. Sau đó, tỷ lệ này giảm nhanh chóng. Cho người tìm kiếm truy cập nhanh chóng vào các trang phổ biến nhất của bạn sẽ giúp kích thích họ nhấp chuột từ công cụ tìm kiếm. Bạn có thể theo dõi nó bằng Google Search Console hoặc với các plugin phân tích WordPress.
- Tăng cường nhận thức về thương hiệu và sản phẩm của bạn:
Các trang mà Google chọn cho sitelinks thường là trang giá cả, trang sản phẩm hoặc blog. Điều này giúp người dùng tìm hiểu thêm về một trang web. Đây là thông tin mà hầu hết mọi người sẽ không biết nếu không truy cập vào một trong các trang nội bộ của trang web của chúng ta.
- Thu hút thêm lưu lượng đến các trang nội bộ:
Với điều hướng thông minh và các trang mục tiêu, bạn sẽ có được tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn, sự hài lòng cao từ người dùng và nhiều khách hàng và người truy cập trung thành hơn. Người dùng có thể trực tiếp truy cập vào các trang nội bộ của bạn mà không cần truy cập vào trang chủ của bạn.
Làm thế nào để có Google sitelinks cho website của bạn
Bạn không thể chỉ định trực tiếp các trang mà Google nên sử dụng làm sitelinks. Dựa trên truy vấn của người dùng, chúng được chọn tự động.
Tuy nhiên, bạn có thể thực hiện một số điều để giúp Google hiểu cấu trúc và nội dung của trang web của bạn. Điều này tăng cơ hội của bạn để có được sitelinks trong kết quả tìm kiếm. Bạn cũng có thể sử dụng plugin Rank Math vs Yoast để được liệt kê trên công cụ tìm kiếm với một số kỹ thuật SEO.
Hãy khám phá chi tiết hơn về chúng:
1. Có một tên website độc đáo
Một tên thương hiệu độc đáo sẽ giúp bạn xếp hạng hàng đầu vì các sitelinks tìm kiếm Google thường được tìm thấy cho các tìm kiếm thương hiệu.
Một tên thương hiệu chung như ‘Dịch vụ CNTT’ sẽ gặp khó khăn khi xếp hạng đầu tiên. Đó là khó khăn cho Google biết liệu người dùng đang tìm kiếm một công ty cụ thể hay một chủ đề chung.
Đó là lý do tại sao các tên thương hiệu chung không có sitelinks:

Nếu tên thương hiệu của bạn trở thành một tên quen thuộc như ‘Apple’, Google biết rằng ý định tìm kiếm là cho những người quan tâm đến một công ty công nghệ, không phải trái cây.
Tốt hơn hết là chọn một tên độc đáo cho công ty của bạn vì hầu hết các công ty sẽ không có ngân sách tiếp thị như Apple để trở thành một thương hiệu toàn cầu.
Lưu ý: chúng tôi không khuyến khích thay đổi tên thương hiệu của bạn để có sitelinks nếu công ty của bạn đã được thành lập.
2. Sử dụng dữ liệu cấu trúc cho SEO
Dữ liệu cấu trúc có thể giúp cải thiện cơ hội của bạn để có Google sitelink, đoạn trích nổi bật và thậm chí xuất hiện trong hộp câu trả lời. Nó giúp Google và các công cụ tìm kiếm khác hiểu rõ hơn về trang web của bạn.
Các bot của công cụ tìm kiếm tìm kiếm dữ liệu cấu trúc để hiểu rõ hơn trang cụ thể và trang web này là về cái gì. Bạn có thể thiết lập điều này bằng cách sử dụng plugin WooCommerce SEO tốt nhất giúp bạn thêm meta-data và các yếu tố schema khác.
Lưu ý: dữ liệu cấu trúc hoặc đánh dấu schema không đảm bảo rằng Google sẽ thêm sitelinks. Tuy nhiên, nó sẽ cải thiện cơ hội của bạn.
3. Xếp hạng ở vị trí #1 cho tên thương hiệu của bạn
Google sitelinks chỉ được gán cho kết quả tìm kiếm đầu tiên. Bạn cần làm việc để đạt vị trí #1 cho cụm từ thương hiệu của bạn.
Điều này thường dễ dàng thực hiện trong phần lớn các trường hợp. Nó thường xuất hiện ở đầu kết quả khi bạn tìm kiếm Google cho tên thương hiệu của mình.
Ví dụ, khi bạn tìm kiếm ‘WPCred,’ một trong các blog hướng dẫn WooCommerce của chúng tôi.

Bạn cần tuân thủ các phương pháp SEO tốt nhất để cải thiện xếp hạng trang web của bạn. Hãy làm tất cả những gì bạn có thể để củng cố sự hiện diện trực tuyến của thương hiệu của bạn và nếu bạn muốn bạn có thể sử dụng các chủ đề SEO tốt nhất cho WordPress để tối ưu hóa trang web của bạn.
4. Tạo cấu trúc trang web dễ hiểu
Khi đến với sitelinks, cấu trúc trang web có lẽ là yếu tố quan trọng nhất. Bạn phải cung cấp cho người dùng và Google một cấu trúc trang web đơn giản, dễ theo dõi.
Các trang web có cấu trúc không rõ ràng hoặc phức tạp là khó khăn cho các công cụ tìm kiếm như Google crawl và khó cho người dùng điều hướng. Google sẽ không thể gán sitelinks nếu không hiểu cách chúng liên quan đến nhau. Sau khi tạo ra một trang web có cấu trúc tốt, bạn có thể biết cách thêm google analytics với WordPress và sau đó bạn có thể theo dõi bất kỳ điều gì với các công cụ của bạn.
Đảm bảo bạn có các trang tiêu chuẩn như liên hệ, giá cả, dịch vụ, vv., được bao phủ trên trang web của bạn.
5. Sử dụng liên kết nội bộ để giúp Google nhận diện
Liên kết nội bộ là một trong những cách mạnh mẽ nhất để giúp Google chọn và sử dụng các trang từ trang web của bạn. Điều này rất tốt cho SEO vì nó cải thiện trải nghiệm người dùng và tạo ra nhiều lợi ích.
Các trang có nhiều liên kết nội bộ trỏ đến thường sẽ xuất hiện như sitelinks. Bạn phải đảm bảo liên kết thường xuyên đến các trang nội bộ hàng đầu của mình.
6. Sử dụng tiêu đề trang và mô tả phù hợp
Tiêu đề trang là một trong những yếu tố SEO quan trọng nhất trên trang web của bạn. Việc sử dụng đúng tiêu đề trang và mô tả meta cũng rất quan trọng khi liên kết đến các trang quan trọng.
Ví dụ, nếu bạn muốn trang ‘Giá cả’ của mình xuất hiện như sitelink trên Google, hãy đảm bảo rằng tiêu đề trang có một mô tả meta tốt. Bạn cũng có thể thiết lập WordPress google tag manager để xem hiệu suất của bất kỳ loại thẻ nào.
Đội ngũ UX Themes đã làm rất tốt với các tiêu đề trang của họ:

Bạn có thể xác định tiêu đề bài viết hoặc trang trong cài đặt plugin SEO WordPress cho trang tương ứng đó.
7. Tạo bản đồ trang cho Google Search Console
Google và các công cụ tìm kiếm khác dựa vào bản đồ trang XML để khám phá và lập chỉ mục đúng tất cả các trang từ trang web của bạn.
Hãy chắc chắn đăng ký tài khoản Công cụ Webmaster của Google. Ngoài ra, chúng tôi khuyến nghị bạn thiết lập Google Analytics để tăng cơ hội của bạn để có được chúng cho trang web của bạn.
Nếu bạn là chủ sở hữu trang web và bạn không sử dụng công cụ này, bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều tính năng. Trong hướng dẫn này, hướng dẫn này sẽ hướng dẫn cách bạn có thể dễ dàng thêm và xác minh trang web Powered sites của Flatsome trong Google search console insight.
Nếu bạn chưa có bản đồ trang cho trang web của mình, đây là cách thực hiện – hai phương pháp phổ biến để tạo bản đồ trang cho WordPress. Bạn có thể chọn bất kỳ phương pháp nào hoạt động tốt nhất cho bạn.
Sitelinks của Google đến trang web của bạn là cách nhanh nhất để có được lượt click vào các trang bên trong của bạn. Bạn có thể tăng cơ hội nhận được sitelinks bằng cách tuân thủ các bước được đề cập. Điều này sẽ giúp trang web của bạn tăng lưu lượng truy cập tự nhiên, dẫn đầu và nhận thức thương hiệu.
