Bạn muốn chọn thẻ WooCommerce miễn phí phù hợp cho doanh nghiệp của mình không? Chào mừng bạn đến với bài viết chi tiết và bài viết sâu sắc nhất về cách chọn chủ đề WooCommerce tốt nhất. Sau khi đọc xong bài viết này, bạn sẽ có thể chọn được chủ đề ưa thích mà không gặp khó khăn và chọn được chủ đề phù hợp với nhu cầu của bạn.
Mặc dù đây sẽ là một bài đọc dài, nhưng chúng tôi cam kết rằng đây sẽ là thời gian và sự chú ý của bạn xứng đáng.
Bạn có biết tại sao bạn cần chọn chủ đề WooCommerce đúng không? Bởi vì nó sẽ tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho bạn và mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn. Có được chủ đề phù hợp với đối tượng của bạn giống như có một nhân viên bán hàng giỏi sẽ quảng cáo cho bạn 24/7. Vậy tại sao không chọn lựa kỹ lưỡng?
Chọn Chủ Đề WooCommerce Đúng
Có 1.300+ chủ đề WooCommerce trong kho chủ đề WordPress. Vì vậy cần thời gian để tìm ra chủ đề phù hợp. Để đơn giản hóa, chúng ta cần xem xét một số yếu tố để chọn chủ đề phù hợp.
1. Mục tiêu của bạn là gì
Trước khi bắt đầu chọn chủ đề WooCommerce đúng, bạn nên suy nghĩ về mục tiêu của trang web của bạn. Điều này là điều quan trọng nhất bạn có thể làm. Nó xác định hầu hết mọi thứ về trang web của bạn. Một trang web có dưới 100 người dùng sẽ khác biệt đáng kể so với một trang web có 10.000 người dùng tùy thuộc vào làm thế nào để cải thiện xếp hạng SEO trên WordPress.
Đi qua các ý tưởng rộng lớn sẽ làm mất thời gian. Có nhiều loại chủ đề WordPress miễn phí để lựa chọn. Xác định ưu tiên của bạn và xem xét các chủ đề cụ thể. Tuy nhiên, nếu bạn không có thời gian để tìm kiếm tại kho chủ đề WordPress.
2. Tính đáp ứng
94% người dùng đánh giá trang web dựa trên thiết kế web đáp ứng, đó là lý do tại sao chủ đề của bạn phải đáp ứng. Để kiểm tra tính đáp ứng của chủ đề, bạn có thể kiểm tra trên các loại màn hình khác nhau. Việc đáp ứng trước đây chỉ là lựa chọn, nhưng bây giờ nó đã trở thành điều cần thiết.
Để kiểm tra tính đáp ứng của chủ đề, hãy thử chủ đề này trên các kích thước khác nhau của màn hình điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính xách tay và màn hình máy tính. Bạn cũng có thể sử dụng Responsive Design Checker để xem xem chủ đề có đáp ứng không.
Tập trung vào tính đáp ứng tuỳ thuộc vào từng người, nếu bạn tập trung vào việc tìm kiếm một chủ đề rất đáp ứng, bạn có thể chọn chủ đề phù hợp từ các chủ đề WordPress đáp ứng tốt nhất để sử dụng vào năm 2023
3. Tương thích với plugin
Một plugin là một phần mềm có thể tích hợp vào trang web của bạn. Nó cho phép bạn xây dựng bất kỳ loại trang web nào. Từ thương mại điện tử đến hồ sơ đến các trang web thư mục, bằng cách thêm các chức năng mới hoặc mở rộng chức năng hiện tại trên trang web của bạn. Nếu bạn định kế dài hạn, bạn cần chú ý đặc biệt đến tính tương thích của plugin.
Bạn nên kiểm tra tính tương thích của chủ đề với các plugin. Bạn nên kiểm tra trước nếu bạn đã biết loại plugin bạn sẽ sử dụng. Nếu không, đừng hoảng loạn; chúng tôi đã lo cho bạn. Bạn có thể chọn các plugin bạn cần từ cách chọn plugin đúng cho trang web WordPress WooCommerce của bạn hoặc đơn giản xem xem chúng tương thích với các plugin phổ biến như WooCommerce, WooCommerce Variation Swatches, hoặc các plugin phổ biến khác.
Chúng có tương thích với chủ đề bạn đã chọn không? Nếu có, bạn đã sẵn sàng; nếu không, hãy tìm chủ đề khác!
4. Tương thích trình duyệt
Khi phát triển một trang web, bạn muốn có nhiều người ghé thăm càng nhiều càng tốt. Người truy cập đang sử dụng nhiều trình duyệt, bao gồm chrome, Firefox, Brave, Edger và Internet Explorer.
Hãy kiểm tra xem chủ đề có tương thích với những trình duyệt đó không. Nếu không có thông tin, hãy thử chạy kiểm tra thủ công để có kết quả tốt nhất. Bạn cũng có thể sử dụng PowerMapper để kiểm tra các loại tương thích trình duyệt khác nhau.
5. Có thể dịch
Có nhiều quốc gia trên thế giới nơi tiếng Anh không phải là ngôn ngữ chính hoặc quan trọng nhất. Khi người dùng từ những quốc gia đó truy cập một trang web bằng ngôn ngữ của họ, họ cảm thấy thoải mái hơn. Nếu bạn đang tạo một trang web toàn cầu, bạn cần bật tính năng dịch. Bạn có thể chọn những plugin dịch cho WordPress tốt nhất.
Việc Có thể Dịch là một tính năng cho phép trang web của bạn tự động được dịch sang ngôn ngữ địa phương khi xem từ một địa điểm không phải tiếng Anh. Hãy kiểm tra xem chủ đề bạn đang xem xét có sẵn sàng dịch không.
6. Thân thiện với SEO
Chìa khóa để tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn là SEO. Phần này được hưởng lợi từ tổng số kỹ thuật mã hóa. Nếu bạn biết đọc mã, bạn có thể xem mã nguồn để xem xem nó được tối ưu hóa cho SEO hay không. Bạn có thể chọn các chủ đề WordPress thân thiện với SEO để tối ưu hóa chúng tốt. Nếu không, bạn có thể kiểm tra nó bằng cách sử dụng một công cụ trực tuyến miễn phí như dịch vụ W3C markup validation.
7. Thời gian tải trang
Nếu một trang mất hơn ba giây để tải, 53% người dùng trên trang web di động sẽ rời bỏ. Những con số cho thấy chúng ta luôn cần chú ý đến tốc độ tải trang web. Chúng ta phải nhớ điều này khi chọn chủ đề.
Để giữ người dùng bận rộn và ở trên trang liên tục, bạn có thể xem xét đánh giá thời gian tải của chủ đề. Bạn cũng có thể sử dụng các chủ đề WordPress nhẹ và nhanh nhất để tăng tốc trang web của bạn.
Người dùng có khả năng ở lại trên một trang web nếu nó tải nhanh. Ngoài ra, Google không xếp hạng các trang web mà dường như quá cồng kềnh và mất quá nhiều thời gian để tải. Bạn có thể kiểm tra thời gian tải trang web bằng cách sử dụng các công cụ như GTmetrix. Bạn cũng có thể đọc cách hữu ích để tăng tốc cửa hàng WooCommerce của bạn.
8. Chủ đề được cập nhật
WordPress
9. Tránh sự nặng nề của chủ đề
Thêm các tính năng khác nhau, như thêm hình ảnh HD, âm nhạc và gif có vẻ thú vị nhưng làm cho trang web trở nên nặng nề. Khi trở nên nặng nề, trang web sẽ mất quá nhiều thời gian để tải. Theo “Think with Google”, 53% người dùng sẽ mất quan tâm nếu mất hơn 3 giây để tải. Khi chọn chủ đề, việc tránh sự nặng nề là cần thiết.
10. Breadcrumbs
Breadcrumbs cung cấp điều hướng từng bước. Nó cho phép người dùng biết họ đang ở đâu trên trang web. Breadcrumbs là cần thiết vì mục đích của các trang web WooCommerce là giữ cho người tiêu dùng quan tâm. Do đó, khi khách truy cập dành nhiều thời gian trên trang web, họ thường mất khá nhiều thời gian và dành nhiều thời gian hơn trên trang web.
Bạn có thể đo thời gian mà khách truy cập dành trên trang web của bạn với sự trợ giúp của plugin phân tích WordPress. Breadcrumbs giúp họ điều hướng trên trang web. Quan trọng là phải sử dụng chức năng này để mang lại sự thoải mái cho người dùng. Do đó, bạn nên kiểm tra kỹ xem chức năng này có sẵn trong chủ đề mà bạn đã chọn hay không.
11. Đừng bỏ lỡ Kết nối với mạng xã hội
Việc cung cấp địa chỉ mạng xã hội của bạn trên trang web tăng tính xác thực của trang web của bạn. Nó cũng giúp tạo điểm spam thấp. Vì vậy, hãy kiểm tra xem chủ đề bạn chọn có tùy chọn thêm tài khoản mạng xã hội hay không. Bạn có thể chèn plugin mạng xã hội tốt nhất cho WordPress.
12. Xem demo trực tiếp & xếp hạng
Bạn có thể tìm liên kết để xem trực tiếp chủ đề và xếp hạng khi bạn xem một chủ đề. Không có gì sai khi xem trực tiếp chủ đề và nó sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách trang web của bạn sẽ trông như thế nào sau khi hoàn thành.
Xếp hạng và đánh giá là một phần tuyệt vời để biết về phản hồi từ người dùng. Nó sẽ giúp bạn quyết định chọn chủ đề. Bạn có thể thêm plugin đánh giá tốt nhất cho WordPress cho khách hàng của bạn.
13. Hỗ trợ & Blog
Mối quan hệ với tác giả chủ đề không kết thúc sau khi bạn chọn một chủ đề và bắt đầu làm việc với nó. Sự quan trọng của hỗ trợ kỹ thuật trong thế giới WordPress không thể bị đánh giá thấp. Bạn sử dụng một chủ đề càng nhiều, càng có thể gặp phải nhiều vấn đề.
Do đó, dịch vụ hỗ trợ khách hàng hợp lý cũng là điều cần thiết. Hãy để ý đến dịch vụ hỗ trợ khách hàng của nhà cung cấp chủ đề để đảm bảo rằng bạn sẽ nhận được sự trợ giúp khi cần thiết. Bạn cũng có thể xem trên trang web chính thức của nhà cung cấp chủ đề. Bạn có thể tìm thấy các blog liên quan đến chủ đề bạn sẽ sử dụng.
Càng nhiều blog bạn tìm thấy về chủ đề, việc sử dụng sẽ càng dễ dàng và bạn sẽ có thể tìm kiếm giải pháp nếu gặp bất kỳ vấn đề nào. Một tác giả chủ đề uy tín sẽ cung cấp nhiều blog và video blog giải thích cách sử dụng chủ đề và cách khắc phục bất kỳ vấn đề nào phát sinh.
Kết luận
Tất cả các chủ đề đều khác nhau, nhưng những chủ đề WooCommerce tốt nhất bao gồm các yếu tố chúng ta đã nói ở trên. Bây giờ, bạn đã sẵn sàng chọn chủ đề WooCommerce hoàn hảo cho doanh nghiệp của bạn. Sau khi ra mắt trang web, hãy thử những mẹo để tăng doanh số bán hàng trên cửa hàng WooCommerce của bạn.
Với những yếu tố và mẹo đó, bạn có thể chọn chủ đề WooCommerce tốt nhất và cũng sẽ có một sự khởi đầu nhanh chóng. Chúc bạn may mắn với doanh nghiệp của bạn và đừng ngần ngại cho chúng tôi biết nếu bạn thấy những thông tin này hữu ích.
