Cách Cải Thiện Xếp Hạng SEO On-Page và Off-Page trên WordPress

Google không muốn mọi người biết về thuật toán xếp hạng của mình. Đó là lý do tại sao họ liên tục cập nhật nó. Ngoài ra, họ cũng giới thiệu các thuật toán mới từ thời gian này sang thời gian khác để giữ cho mọi thứ không thể đoán trước. Các chuyên gia SEO luôn cố gắng tìm ra thuật toán và tìm hiểu cách cải thiện xếp hạng SEO trên một trang web. Mỗi khi Google cảm thấy thuật toán của mình bị xâm phạm, họ sẽ cập nhật nó. Nhưng có một số mẹo để cải thiện SEO mà sẽ không bao giờ bị thay đổi. Những mẹo đó có thể giúp bạn cải thiện xếp hạng SEO ngoại trang và nội trang trong dài hạn. Hãy cùng tìm hiểu một số kiến thức cơ bản sâu sắc có thể cải thiện xếp hạng SEO của các trang web sử dụng WordPress.

Những điều bạn cần làm để cải thiện

Xếp hạng SEO Ngoại trang Nội trang

Tối ưu hóa Hình ảnh tối ưu hóa hình ảnh cho SEO trang WordPress

Tối ưu hóa hình ảnh cho các trang web là một chủ đề chưa được đánh giá đúng về SEO. Hầu hết các chủ sở hữu trang web không coi đây là điều quan trọng, nhưng thực sự nó rất quan trọng. Việc sử dụng hình ảnh được tối ưu hóa về kích cỡ có thể giúp trang web của bạn nhanh hơn rất nhiều. Nó sẽ giúp trang web của bạn tải nhanh, điều này có thể làm cho trang web của bạn trở thành yêu thích của Google. Ngoài ra, nó mang lại cho người truy cập trải nghiệm mượt mà hơn khi truy cập vào trang web của bạn. Bên cạnh đó, bạn nên cân nhắc định dạng hình ảnh khi tải lên một hình ảnh. Không phải tất cả các trình duyệt đều hỗ trợ tất cả các định dạng hình ảnh. Tốt hơn là sử dụng định dạng JPEG hoặc PNG vì tất cả các trình duyệt đều hỗ trợ hai định dạng này. Đừng quên viết thuộc tính alt cho hình ảnh. Việc viết alt phù hợp có thể giúp trang web của bạn xếp hạng trong phần hình ảnh. Và cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng, hãy chắc chắn rằng các hình ảnh phản hồi khi sử dụng các kích thước màn hình khác nhau. Thực hiện những điều này sẽ giúp bạn cải thiện xếp hạng SEO Ngoại trang và Nội trang nhanh chóng.

Kiểm tra Nội dung Trùng lặp

nội dung trùng lặp của trang WordPress Nội dung giống nhau trên trang web của bạn có thể làm tổn hại đến xếp hạng SEO của trang web. Đây là một sự kiện phổ biến giữa các người dùng WordPress. Điều gì xảy ra khi bạn giữ nội dung trùng lặp trên trang của mình? Nội dung trùng lặp gây nhầm lẫn cho Googlebot về nguồn gốc của nội dung. Và khi Googlebot bị nhầm lẫn về điều đó, nội dung gốc của bạn có thể bị coi là nội dung trùng lặp. Trong trường hợp đó, nội dung của bạn có thể không được chú ý, lập chỉ mục và xếp hạng tốt. Hơn nữa, nội dung của bạn sẽ cạnh tranh với nhau để xếp hạng. Đôi khi mọi người muốn tạo một trang trùng lặp trong WordPress để dễ sử dụng và quên chỉnh sửa nó vì họ chỉ muốn bố cục của nội dung đó, trong trường hợp này, bạn cần lưu ý để khắc phục sự cản trở SEO Ngoại trang và Nội trang của bạn. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn không vô tình đăng nội dung trùng lặp. Nếu trang của bạn có quá nhiều trang mà không thể quản lý bằng cách kiểm tra thủ công, bạn nên xem xét một dịch vụ kỹ thuật số. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy nội dung trùng lặp trên trang của bạn, bằng cách sử dụng siteliner. Nếu bạn muốn kiểm tra kỹ lưỡng, hãy thử screaming frog.

Sử dụng Tất cả Các Loại Nội dung Truyền thông

Ngày nay, loại nội dung đang phát triển rất nhanh do sự đa dạng trong sở thích của con người. Vì vậy, bạn cần sử dụng tất cả các loại nội dung trên trang web của mình. Bạn có thể sử dụng hình ảnh, gif, video, v.v., để làm cho nội dung của bạn trở nên hấp dẫn. Tùy thuộc vào thể loại của trang web của bạn, nội dung truyền thông sẽ hoạt động khác nhau. Chẳng hạn, nếu bạn sử dụng video trong một blog du lịch, nó sẽ hoạt động tốt hơn. Vì vậy, hãy sử dụng các phương tiện khác nhau để đo lường loại phương tiện mà khán giả của bạn ưa thích, sau đó hành động theo đó. Nếu bạn muốn, bạn có thể sử dụng xuất thư viện phương tiện WordPress để sử dụng các tính năng này tốt sau khi xuất tệp. Theo thời gian, sở thích của mọi người thay đổi, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn thử nghiệm nội dung truyền thông khác nhau từ thời gian này sang thời gian khác để kiểm tra sở thích của khán giả. Điều này sẽ tăng thời gian phiên trung bình của trang web của bạn và đẩy xếp hạng trang web của bạn lên cao.

Kiểm tra Tốc độ Trang web

kiểm tra tốc độ trang web WordPress của bạn Chỉ vì Google coi tốc độ trang web là yếu tố quan trọng, thời gian tải trang web đã trở nên cần thiết. Thời gian tải của trang web của bạn phải tối thiểu để xếp hạng cao hơn trong xếp hạng SEO Ngoại trang và Nội trang. Trong WordPress, tốc độ chủ yếu phụ thuộc vào chủ đề mà bạn đang sử dụng. Để có trang web nhanh nhất, chúng tôi khuyên bạn nên chọn bất kỳ chủ đề WordPress nhanh hơn để xây dựng trang web của bạn. Điều đó sẽ giúp bạn dễ dàng hơn. Google khuyên dùng PageSpeed để đo tốc độ trang web. Bạn cũng có thể sử dụng GTmetrix, Pingdom, và các dịch vụ khác để đo tốc độ trang web của bạn. Ngoài những điều đó, bạn có thể thử Google Lighthouse để kiểm tra tốc độ trang web của bạn tại chỗ.

Tạo tệp robots.txt

tạo tệp robot.txt cho trang WordPress của bạn Tệp robots.txt là một tệp văn bản cung cấp hướng dẫn cho Googlebot. Nó chỉ định trang nào nên thu thập dữ liệu và trang nào không. Để đảm bảo việc thu thập dữ liệu của Googlebot, bạn cần thêm tệp robots.txt vào trang web của mình. Điều tốt nhất bạn có thể làm là giữ tệp robots.txt ở phía trước của mã của bạn. Bạn cũng có thể tạo một sơ đồ cho WordPress để lập chỉ mục các trang web của bạn một cách nhanh chóng trên công cụ tìm kiếm Google. Nó có thể giúp bạn ngăn chặn việc thu thập dữ liệu không cần thiết và làm chậm quá trình lập chỉ mục của trang web của bạn. Nếu không có tệp robots.txt, Googlebot sẽ thu thập dữ liệu từng trang trên trang web của bạn và cố gắng truy cập vào các trang yêu cầu xác thực. Nó cũng sẽ cố gắng thu thập dữ liệu các trang trống trên trang web của bạn. Việc không có tệp robots.txt sẽ ngăn trang web của bạn xếp hạng cao.

Nhận Backlink

Backlink là rất quan trọng để có thêm nhiều lượt truy cập vào trang web của bạn. Nó mang lại nhiều lượt truy cập hơn cho trang web của bạn từ các trang web liên quan khác. Ngoài ra, khi các trang web khác thêm liên kết trang của bạn vào các trang của họ, Google coi trang web của bạn là một nguồn thông tin quý giá. Và điều đó cải thiện độ tin cậy của miền của bạn. Trong trường hợp này, các plugin SEO miễn phí trong WordPress tốt nhất giúp rất nhiều trong việc tối ưu hóa nội dung của bạn. Vì vậy, hãy cố gắng tạo ra nội dung chất lượng và khiến mọi người liên kết trang web của bạn với của họ. Bằng cách đó, bạn có thể nhận được backlink cho thấy rằng trang web của bạn có giá trị và đáng tin cậy. Khi có backlink, hãy kiểm tra chất lượng của trang mà cung cấp liên kết cho bạn. Bởi vì các trang không liên quan, spam và có độ tin cậy miền thấp có thể làm giảm xếp hạng của bạn thay vì cải thiện nó.

Cập nhật Giao diện Người dùng cập nhật giao diện người dùng để cải thiện SEO

Nếu bạn chú ý, bạn sẽ thấy rằng giao diện người dùng của các trang web phổ biến đang thay đổi hàng ngày. Không có ai trong số họ có cùng một giao diện người dùng mà họ đã có cách đây 2 năm. Bởi vì họ đang phát triển giao diện người dùng của họ liên tục. Bây giờ, điều đó đã trở thành một tham số mới trong xếp hạng SEO Ngoại trang và Nội trang. Google đang xem xét sâu sắc giao diện người dùng của trang web trong thời gian gần đây. Vì vậy, Google đang xếp hạng các trang web có giao diện người dùng tốt hơn. Nếu giao diện người dùng của trang web của bạn không được cập nhật và phản hồi, có lẽ đã đến lúc thay đổi. Thay đổi giao diện người dùng của bạn và nhận được kết quả tốt hơn từ Google. Chủ đề WordPress mới nhất có thể giúp bạn có một giao diện người dùng được cập nhật cho trang web của bạn.

Kiểm soát Mô tả Meta

Bạn có thể cung cấp một mô tả meta cho nội dung của mình để giúp mọi người hiểu nội dung là gì. Nhưng thực tế là, nếu mô tả meta của bạn không giúp ích cho mọi người một cách phù hợp, Google sẽ thay đổi nó và đưa ra một mô tả Meta mới theo sự lựa chọn của họ. Nó sẽ không giúp bạn nhiều trong SEO của bạn. Các plugin Rank math vs Yoast SEO rất hữu ích trong việc kiểm soát mô tả meta. Vì vậy, hãy cố gắng viết một mô tả meta phù hợp. Để viết nó, bạn phải tránh nhồi nhét từ khóa và viết những điều không liên quan. Hãy chắc chắn rằng bạn viết từ khóa liên quan, giới hạn chúng trong 160 ký tự và làm cho chúng hấp dẫn.

Tối ưu hóa Mã của Bạn

tối ưu hóa mã WordPress

Trang web chỉ là một tập hợp các mã. Và những mã đó cần được tối ưu hóa nếu bạn muốn xếp hạng tốt. Mã được tối ưu hóa đảm bảo rằng trang web của bạn hoạt động tốt hơn về mặt trải nghiệm người dùng. Nếu mã của bạn không được tối ưu hóa, Googlebot sẽ khó khăn trong việc thu thập dữ liệu trang web của bạn một cách hệ thống. Ngoài ra, nó làm cho trang web chậm hơn và kém hiệu quả. Sử dụng WordPress giúp dễ dàng có mã được tối ưu hóa cho các trang web. Tất cả những gì bạn cần làm là chọn một chủ đề từ các chủ đề thương mại điện tử WordPress miễn phí cho trang web của bạn. Tất cả các chủ đề đó có mã được tối ưu hóa cho hiệu suất tốt hơn của trang web. Hơn nữa, các chủ đề này tuân theo cấu trúc AMP, vì vậy nội dung của bạn có thể được cấu trúc tốt hơn để lập chỉ mục.

Tập trung vào Từ khóa

tập trung vào từ khóa Từ khóa là rất quan trọng để cải thiện SEO Ngoại trang và Nội trang của bạn. Nội dung của bạn sẽ không xếp hạng nếu bạn tạo ra nó một cách ngẫu nhiên. Bạn cần tìm kiếm các từ khóa trước và tạo nội dung theo chúng. Bằng cách này, bạn có thể sản xuất nội dung chất lượng mà mọi người đang tìm kiếm. Nên tránh tạo nội dung dựa trên cảm tính. Giả sử bạn đã tạo nội dung siêu thú vị về cách sử dụng một siêu máy tính. Dù bạn nghĩ rằng nó thú vị đến đâu, nó cũng sẽ không xếp hạng tốt. Bởi vì không ai sử dụng siêu máy tính, và không ai đang tìm kiếm nó (Bạn có thể thử Ubersuggest để xác minh điều đó). Hoặc bạn có thể sử dụng plugin marketing WordPress để theo dõi các kỷ lục. Vì vậy, hãy sử dụng bất kỳ công cụ nào để tìm các từ khóa mà mọi người đang tìm kiếm, và tạo nội dung theo chúng. Bằng cách này, bạn có thể tạo nội dung tập trung vào sự phổ biến. Điều đó có thể giúp bạn tăng xếp hạng SEO của mình.

Giữ Chân Khách Truy Cập

giữ chân khách truy cập trang web của bạn Mọi thứ sẽ phụ thuộc vào việc khách truy cập của bạn đã dành bao nhiêu thời gian trên trang của bạn. Vì vậy, việc tạo ra nội dung chất lượng là rất cần thiết. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn có đủ nội dung trên trang của mình để khách truy cập không cần phải rời khỏi trang web của bạn nếu cần giải pháp khác. Giữ chân khách truy cập của bạn trên trang, để họ ở lại lâu hơn vì nội dung chất lượng của bạn và cảm thấy thoải mái khi dành thời gian. Bạn cũng có thể thử sử dụng liên kết nội bộ để khiến họ đi quanh trang web của bạn và bạn cần theo dõi khách truy cập của mình với sự trợ giúp của các plugin phân tích WordPress sẽ giúp cải thiện xếp hạng SEO của bạn.

Kết luận

Bạn không cần phải là một chuyên gia SEO để thử những phương pháp đó. Những điều này rất dễ thực hiện, và tác động của chúng là lâu dài. Nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào khi thử bất kỳ điều nào trong số đó, đừng ngần ngại để lại một bình luận. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện. Ngoài việc tuân theo hướng dẫn này, bạn cũng có thể kiểm tra một số plugin schema cho WordPress.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *