Bạn đang tìm kiếm những mẹo có thể giúp bạn cải thiện SEO, đúng không? Bạn có thể đã thử một số thủ thuật rẻ tiền và phổ biến để cải thiện SEO của mình. Mặc dù không có gì sai khi làm điều đó, thực tế là những cách này không thể mang lại cho bạn kết quả chất lượng. Để nâng cao SEO của bạn, bạn cần một số mẹo thực tế, đã được kiểm chứng và có thể mang lại kết quả. Bạn cũng cần biết lý do tại sao điều này hoặc điều kia lại hiệu quả. Mặc dù SEO là một lĩnh vực luôn cập nhật, nhưng một số điều cơ bản sẽ không bao giờ thay đổi. Bạn có thể cập nhật mọi thứ từ thời gian này sang thời gian khác, nhưng đó là một số mẹo vĩnh cửu cho SEO. Chúng tôi đã đưa ra 9+ mẹo mạnh mẽ và vĩnh cửu có thể cải thiện thứ hạng SEO của bạn. Chúng tôi đã thử nghiệm với ba trang web và thấy những kỹ thuật này hiệu quả trong 5 năm qua. Hãy cùng tìm hiểu những mẹo đó!
9+ Mẹo về cách cải thiện thứ hạng SEO trên WordPress
1. Chọn một Chủ đề Tối ưu hóa SEO
Có hàng ngàn chủ đề WordPress trong kho lưu trữ WordPress. Bạn có thể chọn bất kỳ chủ đề nào bạn muốn. Nhưng không phải tất cả các chủ đề đều có thể giúp bạn với SEO. Vì vậy, trước khi chọn chủ đề của bạn, hãy đảm bảo rằng bạn đã chọn từ Những Chủ đề Tối ưu hóa SEO tốt nhất cho WordPress để tạo ra một trang web tối ưu hóa SEO tốt. Một chủ đề tối ưu hóa SEO tuân theo các hướng dẫn về SEO, vì vậy SEO trên trang trở nên dễ dàng hơn. Hơn nữa, những chủ đề này thân thiện với thiết bị di động và phản hồi tốt. Google tập trung vào trải nghiệm người dùng khi xếp hạng một trang web, vì vậy việc có một trang web tối ưu hóa SEO và thân thiện với thiết bị di động có thể giúp cải thiện SEO của bạn.
2. Thay đổi Cấu trúc ‘Permalink’ của bạn
Thông thường, WordPress sẽ cung cấp cho các trang web của bạn một permalink mặc định. Những cái đó không hữu ích cho SEO. Thậm chí nó cũng không giúp hiểu nội dung là gì. Đó là lý do tại sao nó được gọi là liên kết xấu. Bạn cần thiết lập cấu trúc permalink cho các bài viết của mình để thoát khỏi điều đó. Dưới đây là hướng dẫn 3 bước để thực hiện điều đó. Bước 1: Vào Bảng điều khiển, di chuột vào Cài đặt, và nhấp vào Permalinks.
Bước 2: Một trang mới sẽ xuất hiện. Bạn có thể chọn bất kỳ cài đặt thông thường nào cho permalinks của mình.
Bước 3: Cuộn xuống và nhấp vào Lưu thay đổi.
Cấu trúc permalink đó sẽ giúp khách truy cập và các công cụ tìm kiếm hiểu nội dung của trang web. Một permalink tốt cũng giúp trang được xếp hạng nhanh hơn. Tổng thể, việc tạo permalink phù hợp rất hữu ích để cải thiện SEO của bạn.
3. Tạo một ‘Sitemap’
Một sitemap là một tệp chứa thông tin về trang web của bạn. Thông tin có thể giúp công cụ tìm kiếm khám phá trang web của bạn dễ dàng hơn, chẳng hạn như thông tin về các trang, phương tiện và tất cả nội dung khác. Gửi một sitemap là điều bắt buộc cho bất kỳ trang web nào vì nó giúp Googlebot dễ dàng thu thập dữ liệu trang của bạn. Nếu không có nó, Googlebot sẽ gặp khó khăn trong việc thu thập dữ liệu trang web. Sitemap tự nó là một bản đồ của trang web của bạn. Càng sớm bạn tải lên nó, thì Googlebot càng sớm tìm thấy, thu thập dữ liệu và hiển thị nó trên tìm kiếm của Google. Bạn cũng có thể tạo Google Sitelinks để có một lần thu thập dữ liệu nhanh trên kết quả tìm kiếm của Google. Vậy, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không gửi điều này cho Google? – Googlebot sẽ không tìm thấy nội dung của bạn dễ dàng. Nó sẽ mất thời gian để thu thập dữ liệu. Đó là lý do tại sao việc gửi một sitemap nên là một trong những điều đầu tiên sau khi xây dựng một trang web.
4. Sử dụng Liên kết Nội bộ
Liên kết nội bộ là các liên kết đến các nội dung khác của cùng một trang web. Nó giúp khách truy cập tìm thấy các nội dung khác trên trang web mà họ có thể cần. Khi họ tìm thấy những gì họ cần trên cùng một trang web, họ sẽ ở lại lâu hơn. Điều này giúp SEO của trang web của bạn. Việc có các liên kết nội bộ có nghĩa là bạn đang sản xuất nội dung thuộc cùng một lĩnh vực, và những khách truy cập đã từng ghé thăm trang web của bạn có khả năng quay lại nhiều hơn. Google đánh giá cao những cách tiếp cận như vậy, vì vậy trang web của bạn sẽ xếp hạng nhanh hơn nếu bạn thực hiện liên kết nội bộ giữa các nội dung của mình. Nhưng bạn phải cẩn thận khi làm điều này. Bởi vì nếu bạn liên kết thông tin không liên quan, thêm quá nhiều liên kết trên một trang duy nhất, hoặc không duy trì href đúng cách, Google sẽ phạt trang web của bạn vì việc sử dụng sai điều này. Vì vậy, hãy sử dụng các liên kết nội bộ để truyền tải sức mạnh liên kết giữa các nội dung của bạn. Nhưng hãy làm điều đó một cách cẩn thận để trang web của bạn không phải đối mặt với bất kỳ hình phạt nào.
5. Đánh chỉ mục Nhanh chóng
Việc đánh chỉ mục rất quan trọng cho SEO của bạn. Nội dung của bạn sẽ tự động được lập chỉ mục sau một thời gian thông qua sitemap. Nhưng chúng ta có thể tăng tốc quá trình bằng cách sử dụng Google Search Console. Nếu bạn không biết Google Search Console là gì và cách thêm trang web của bạn, bạn có thể đọc bài viết liên quan của chúng tôi về bảng điều khiển tìm kiếm. Sau khi xuất bản nội dung, hãy sao chép liên kết của nó và dán vào bảng điều khiển tìm kiếm. Sau đó yêu cầu đánh chỉ mục. Bằng cách đó, nó sẽ được đánh chỉ mục nhanh hơn.
6. Tối ưu hóa cho Di động
90% người dùng internet sử dụng điện thoại di động để duyệt web. Vì vậy, trang web của bạn phải thân thiện với di động để tiếp cận được nhiều khán giả hơn. Khi chọn một chủ đề WordPress thân thiện với di động cho trang web của bạn, hãy kiểm tra sự tương thích của chủ đề đó. Nó nên tương thích với bất kỳ kích thước màn hình nào. Điều này không chỉ vì sự thoải mái của người dùng, mà việc làm cho một trang web có thể truy cập cho mọi loại người dùng đã trở thành một yếu tố của một trang web chất lượng. Google cũng kiểm tra xem một trang web có thân thiện với tất cả kích thước màn hình hay không. Và kết quả này cũng ảnh hưởng đến SEO.
7. Có một Chiến lược Nội dung
Chúng tôi biết rằng bạn đang tự hỏi “chiến lược nội dung có thể liên quan gì đến SEO?”. Hầu hết mọi người không nhìn sâu vào vấn đề, đó là lý do tại sao họ bỏ lỡ những điều quan trọng như chiến lược nội dung. Hãy để chúng tôi làm rõ điều này cho bạn, chiến lược nội dung là một yếu tố rất gián tiếp ảnh hưởng đến SEO. Nếu bạn không có kế hoạch cho nội dung của mình, bạn sẽ làm những việc như thế này.
- Xuất bản nội dung không đồng nhất
- Đưa ra nội dung ít liên quan
- Không duy trì chuỗi nội dung
- Tạo nội dung mà không nghiên cứu
Đó là những điều rất phổ biến đối với người mới bắt đầu. Đó là những ví dụ về việc không có chiến lược nội dung. Và điều này dẫn đến việc không xếp hạng trên Google, ít lượt truy cập, tỷ lệ thoát cao, độ tin cậy miền thấp, v.v. Tổng thể, đây là một loại độc chậm sẽ giết chết SEO của bạn, và bạn sẽ tự hỏi mình đã làm sai điều gì! Nội dung là vua của website của bạn. Trừ khi bạn đang quản lý một trang web tĩnh chính thức được cập nhật một lần mỗi năm, bạn cần có một chiến lược cho nội dung của mình. Thu thập ý tưởng nội dung và chuẩn bị nội dung theo đó quan trọng hơn bạn nghĩ. Bởi vì nó định hình SEO của trang web và giúp bạn tổ chức nội dung của mình để có SEO tốt hơn. Nó cũng sẽ giúp bạn vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh nếu bạn có kế hoạch.
8. Sử dụng Plugin SEO Chuyên Dụng
Nếu bạn là người mới bắt đầu trong SEO, một plugin SEO chuyên dụng có thể hướng dẫn bạn thực hiện SEO đúng cách. Nó cũng có thể giúp bạn chỉ ra các vấn đề SEO và cung cấp cách để giải quyết chúng. Trong kho plugin WordPress, có nhiều plugin tập trung vào SEO để giúp bạn với SEO. Bạn có thể chọn bất kỳ plugin SEO nào trong WordPress từ kế hoạch. Nhưng chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Rank Math hoặc Yoast SEO để có hiệu suất tốt nhất.
9. Sử dụng Lighthouse
Sử dụng Google Chrome, bạn có thể sử dụng Lighthouse để cải thiện SEO của mình. Đây là một tính năng tích hợp của Chrome có thể cho bạn biết về trang web của bạn. Bằng cách sử dụng tính năng này, bạn có thể nhận được báo cáo SEO chi tiết. Theo báo cáo này, bạn có thể dễ dàng cập nhật trang web của mình. Chúng tôi đã tạo một hướng dẫn về cách bạn có thể nhanh chóng nhận được báo cáo SEO của mình bằng cách sử dụng chức năng này. Bước 1: Đi đến trang web của bạn bằng Google Chrome, nếu bạn không phải là người dùng Chrome, tải xuống Google Chrome, và cài đặt nó. Để minh họa, chúng tôi đang sử dụng trang web của chúng tôi WPCred.com. Sau đó, giữ con trỏ trên trang web và nhấn nút chuột phải của bạn. Một menu ngữ cảnh sẽ xuất hiện, chọn tùy chọn cuối cùng có tên Kiểm tra như bạn có thể thấy trong hình ảnh dưới đây của Rank Math vs Yoast SEO.
Bước 2: Một phần mới sẽ xuất hiện trên trang đó. Nó có thể xuất hiện bên phải/trái/trên/dưới của trang web của bạn. Trong phần đó, tìm tùy chọn Lighthouse và nhấp vào nó.
Bước 3: Bây giờ, Lighthouse sẽ được mở ra. Bây giờ, chọn loại báo cáo và thiết bị, sau đó nhấp vào Phân tích Tải Trang.
Bước 4: Bây giờ, một báo cáo sẽ được tạo ra. Tùy thuộc vào tốc độ internet của bạn, nội dung trang web, hiệu suất máy tính địa phương, v.v.
Bước 5: Sau một thời gian, báo cáo sẽ được tạo ra, và bạn có thể thấy hiệu suất SEO của mình ở đây. Nó sẽ hiển thị các vấn đề chính xác của SEO của bạn để bạn có thể dễ dàng giải quyết chúng. Nếu bạn có điểm 90+, bạn đang làm rất tốt!
Đây là cách bạn có thể nhận được báo cáo đánh giá chất lượng cao về SEO của trang web của bạn miễn phí. Bạn chỉ có thể sử dụng điều này trên Chrome và Firefox. Các trình duyệt khác không có tính năng này. Trong Firefox, bạn cần phải sử dụng một tiện ích mở rộng để sử dụng điều này. Đây là một tính năng tích hợp chỉ có trong Google Chrome.
Kết luận
SEO cần thời gian để có hiệu quả. Bạn không thể áp dụng những mẹo SEO đó và mong đợi có được kết quả ngay lập tức. Không có khung thời gian cụ thể cho hiệu quả của SEO. Nó có thể mất 1/ 2/ hoặc 6 tháng. Vì vậy, đừng mong đợi kết quả nhanh chóng. Hãy làm theo những mẹo đó, và chờ đợi kết quả. Trong khoảng thời gian này, hãy thực hiện các nhiệm vụ SEO cần thiết khác và theo dõi hiệu suất SEO của bạn. Tất cả những gì bạn cần làm là thêm Google Analytics để theo dõi hiệu suất SEO của bạn. Bạn có thể dễ dàng biết cách thêm Google Analytics với WordPress từ nhiều nguồn khác nhau. Hãy cho chúng tôi biết nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào liên quan đến những mẹo đó. Ngoài ra, nếu bạn phát hiện bất cứ điều gì mới, hãy chia sẻ với chúng tôi!
